เทรนด์แต่งบ้านหลังโควิด-19
เมื่อ "บ้าน" เป็นมากกว่าพื้นที่พักผ่อน

เทรนด์แต่งบ้าน หลังโควิด-19

การระบาดของ covid-19 ยังคงแพร่กระจายไปทั่วโลก หลายประเทศวางแผนรับมือกับโควิด-19 ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต จนเกิดเป็นคำใหม่ ๆ อย่าง “New Normal” เพื่ออยู่ร่วมกับ covid-19 ให้ได้ ผู้คนต่างมองหาวิธีใหม่ ๆ สำหรับการปรับตัวให้เข้ากับโควิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่สำคัญอย่าง “บ้าน” เมื่อก่อนบ้านอาจเป็นสถานที่พักผ่อนหลังจากกลับมาจากทำงาน แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ บริษัทหลายแห่งใช้การทำงานแบบ Work From Home แทนการเข้าออฟฟิศ เพื่อลดความแออัด หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดของพนักงาน ทำให้ “บ้าน” กลายเป็นสถานที่ทำงานหลักของชาวออฟฟิศไปเสียแล้ว

เมื่อบ้านถูกเปลี่ยนเป็นออฟฟิศส่วนตัว ผู้คนจึงสนใจที่จะจัดมุมทำงานในบ้านของตัวเองให้เป็นไปตามแบบที่ฝัน ค้นหาวิธีใหม่ ๆ แรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับการสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตเข้าด้วยกัน เรารู้ดีว่าความเป็นอยู่ที่ดีนั้น เชื่อมโยงกับการตกแต่งและสภาพแวดล้อมภายในบ้าน ดังนั้นผู้คนจึงต้องการสร้างพื้นที่ที่ตอบโจทย์ ทั้งเรื่องการใช้งาน สร้างแรงบันดาลใจ สร้างความสุขได้พร้อม ๆ กัน ผ่านคอนเซ็ปต์ทั้ง 4 อันนี้ มองหาเทรนด์แต่งบ้านที่ใช้สำหรับคุณกัน

ความฝันอันบริสุทธิ์

การออกแบบพื้นที่ที่สว่าง ไม่รก และสะอาด คือ คำอธิบายของคอนเซ็ปต์ Clean Dream ภายในบ้านหลังหนึ่งนั้น การมีพื้นที่อยู่อาศัยที่แสดงถึงความรู้สึกสดใส ปลอดโปร่ง และสบายตัวในบ้านเป็นสิ่งสำคัญ สมาชิกภายในบ้านต้องการสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความสะดวกสบาย และความผ่อนคลาย เพื่อเป็นที่ที่ให้พวกเขาสามารถใช้หลีกหนีจากความกังวล ความเครียดในแต่ละวันได้ ดังนั้นการตกแต่งภายในบ้านให้มีความรู้สึกสบายตา ไม่อึดอัด จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับช่วงเวลานี้เลือกใช้สีโทนอ่อนตกแต่ง เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านดูสดชื่น สบายตา ลดความเครียดระหว่างทำงาน

เทรนด์แต่งบ้าน หลังโควิด-19

เชื่อมโยงกับธรรมชาติ

เมื่อผู้คนได้มีโอกาศอยู่บ้านมากขึ้น ก็เริ่มที่จะสนใจในการปรับเปลี่ยน ตกแต่งบ้านเสียใหม่ นอกจากตกแต่งภายในบ้านแล้ว การตกแต่งสวนนอกบ้าน หรือเพิ่มพื้นสีเขียวให้บ้านก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน การจัดสวนในบ้านไม่ใช่เพิ่งมาได้รับความนิยมช่วงโควิดระบาด ความจริงแล้ว ผู้คนสนใจในการสร้างพื้นที่สีเขียวอย่าง ปลูกต้นไม้ จัดสวนเล็ก ๆ หน้าบ้าน วางกระถางต้นไม้ตามมุมห้อง เพราะสีเขียวของต้นไม้ ใบหญ้า คือตัวช่วยสร้างความสดชื่นที่ดีที่สุด อากาศบริสุทธิ์ ความร่มเย็น ภายในบ้านได้อย่างดี

เทรนด์แต่งบ้าน หลังโควิด-19

เสพงานคราฟต์

งานฝีมือ ของทำมือ เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะสิ่งเหล่านี้เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไม่เหมือนใคร ความแปลกใหม่ ซึ่งต่างจากสินค้าในท้องตลาดทั่วไป ทำให้งานฝีมือต่าง ๆ ได้รับความสนใจจากผู้คนในช่วงหลายปีมานี้ งานฝีมือแต่ละชิ้นจะถูกสร้างขึ้นจากความตั้งใจ ความประณีต ทำให้มีคุณค่าอยู่ในตัว งานฝีมือหลายแบบจึงถูกนำมาใช้เป็นของตกแต่งในบ้าน ถูกคัดสรรจากความต้องการ และความชื่นชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านเอง เสมือนเป็นสิ่งสะท้อนตัวตนหรือไลฟ์สไตล์ของคน ๆ นั้น

เทรนด์แต่งบ้าน หลังโควิด-19

สร้างสีสันด้วยแนวสตรีท

เมื่อนึกถึงความบันเทิง ความสนุกสนาน หลายคนก็อาจนึกถึง แนวสตรีท ภาพบรรยากาศบนท้องถนน ผู้คนและสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ความรู้สึกเหมือนว่าทุกอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง พลังงานที่เหลือล้น กระปรี้กระเปร่า เมื่อนำมาเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้าน คุณก็อาจใส่สิ่งของหรือสีสันจี๊ด ๆ เจ็บ ๆ เข้าไป สร้างสีสันให้พื้นที่ ทำให้บ้านของคุณดูมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยพลังงานเต็มเปี่ยมที่พร้อมจะเผชิญกับทุกสิ่งทุกอย่าง

เทรนด์แต่งบ้าน หลังโควิด-19

บ้านเปรียบเสมือนสถานที่ที่สะท้อนบุคลิก ตัวตน อุปนิสัยของคน ๆ หนึ่งออกมา เมื่อคนมีหลายบุคลิก บ้านก็ย่อมมีหลายสไตล์เช่นกัน และตามสถานการณ์ตอนนี้แล้ว บางทีเราก็อาจจะค้นพบความชอบหรือตัวตนของตนเองใหม่ ๆ ผ่านการตกแต่งบ้าน บางทีในอนาคต “บ้าน” จะไม่แค่สถานที่พักผ่อนอีกต่อไป มันอาจกลายเป็นมากกว่าออฟฟิศ หรือสถานที่ออกกำลังกายของชีวิตใครสักคน

คุณสามารถ ดูและเลือกกระเบื้องพอร์ซเลน ที่ทาง CASA ROCCA มีจำหน่ายได้ หากคุณมีคำถามหรืออยากสอบถามข้อมูลกระเบื้อง สามารถเข้ามาพูดคุยกับเราได้ ผ่านทางเบอร์ 02-618-5577 และ 08-9125-2525 หรือสนใจอยากเข้ามาชมสินค้าตัวอย่างที่ CASA ROCCA Gallery กรุณาติดต่อนัดหมายล่วงหน้าผ่านทาง Line @casaroccathailand

Like & Share